Tuyệt chiêu hiệu quả nhất trong việc triển khai chiến dịch Influencer Marketing

Linh Chi
24 Tháng 2, 2023
588
Khi triển khai một chiến dịch Influencer Marketing không chỉ cần bám sát vào quy trình lựa chọn người ảnh hưởng, triển khai và đo lường hiệu quả chiến lược mà bên cạnh đó còn có những quy tắc, những tuyệt chiêu riêng. Tuy nhỏ nhưng có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của toàn bộ chiến dịch.
Để việc xây dựng nên những chiến dịch Influencer Marketing thành công thì dưới đây là một số những tuyệt chiêu hiệu quả nhất mà các nhãn hàng nên nắm được. Cùng Onfluencer tìm hiểu ngay những thông tin này nhé.

Vai trò của Influencer Marketing đem đến cho doanh nghiệp

Hiện nay Influencer Marketing chính là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả mà các nhãn hàng và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Ở phương thức tiếp thị này, các thương hiệu tìm đến những người ảnh hưởng phù hợp để giúp họ có thể dễ dàng xây dựng lòng tin với khách hàng, lan tỏa thông điệp quảng cáo, nâng tầm nhận diện của nhãn hàng và đem đến lợi nhuận cao hơn.
Trong sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet và những nền tảng mạng xã hội, những Influencer ngày càng thể hiện được vai trò quan trọng của mình trong những chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Một số những vai trò nổi bật mà hình thức Influencer Marketing đem đến đó là:
Gia tăng nhận thức về thương hiệu và nhãn hàng.
Có thể tạo dựng niềm tin tốt hơn với khách hàng, dễ dàng đưa sản phẩm/ dịch vụ của bạn đến gần hơn với người dùng mục tiêu.
Gia tăng về tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, tăng doanh số các doanh nghiệp.

Bật mí 3 Tuyệt chiêu để triển khai Influencer Marketing hiệu quả

Việc chọn được một gương mặt đại diện vừa có tầm ảnh hưởng lại phù hợp với hình ảnh của sản phẩm và nhãn hàng là cả một quá trình tìm hiểu và định hướng kỹ càng. Sau đây là 3 mẹo hay để các doanh nghiệp tham khảo khi triển khai chiến dịch Influencer Marketing cho nhãn hàng là:

+ Xác định chính xác khách hàng mục tiêu, ngân sách và KPI

Bước đầu tiên để chọn được người ảnh hưởng thích hợp trong việc thực thi Influencer Marketing là các doanh nghiệp cần xác định được chính xác khách hàng mục tiêu là gì, chi phí book Influencer và KPI cần đạt được. Việc xác định đối tượng mục tiêu của sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định vị trí những người có tầm ảnh hưởng với cùng một nhóm người theo dõi phù hợp. Bên cạnh đó, xác định ngân sách và KPI cũng là một trong những yếu tố quan trọng để các thương hiệu co thể tìm được Influencer phù hợp nhất.

+ Xác định các kênh lý tưởng để triển khai quảng cáo

Influencer hoạt động tích cực trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram, Youtube… Nhưng không ai có thể nổi bật trên tất cả các nền tảng cùng lúc. Doanh nghiệp cần xác định khách hàng của mình có xu hướng sử dụng trang mạng nào nhiều nhất. Điều này giúp bạn dễ dàng tập trung quảng bá và lựa chọn những người có ảnh hưởng lớn và hoạt động tích cực trên nền tảng.

+ Xác định Influencer phù hợp nhất

Sau khi đã hiểu rõ ràng về đối tượng mục tiêu, ngân sách và chọn được kênh quảng cáo thích hợp, các doanh nghiệp đã hiểu sâu hơn về chiến dịch của mình. Lúc này việc quan trọng cuối cùng cần làm chính là dựa trên đặc điểm chiến dịch và những tiêu chí đánh giá được đưa ra để lựa chọn gương mặt Influencer phù hợp nhất cho nhãn hàng, thương hiệu.
Việc lựa chọn được một gương mặt đại diện vừa có sức ảnh hưởng, lại vừa phù hợp với hình ảnh thương hiệu và sản phẩm là một công việc đòi hỏi các nhãn hàng cần tiến hành thận trọng và kỹ càng nhất. Điều này sẽ đảm bảo cho việc bạn sẽ đưa ra được quyết định chính xác nhất về người ảnh hưởng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu quá trình này khiến bạn cảm thấy tốn thời gian và công sức thì đừng quên tham khảo những đơn vị agency chuyên về Influencer Marketing để có thể dễ dàng tìm người ảnh hưởng nhé.

Tham khảo nền tảng cung cấp dịch vụ Influencer Marketing chuyên nghiệp

Có khá nhiều những nền tảng uy tín đang được giới thiệu để giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn người ảnh hưởng thích hợp cho các chiến dịch của mình. Một trong những nền tảng chuyên nghiệp hàng đầu đang được nhiều thương hiệu tin tưởng lựa chọn phải kể đến chính là Onfluencer. Hệ thống được phát triển bởi Novaon, giúp các nhà quảng cáo, nhãn hàng dễ dàng kết nối với những Influencer để dễ dàng xây dựng nên những chiến lược tối ưu nhất.
Là nền tảng hoạt động trên nền tảng công nghệ AI hiện đại, chúng tôi tự tin đem đến cho khách hàng những dịch vụ Influencer Booking chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Đội ngũ của chúng tôi đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, có chuyên môn và kinh nghiệm về Influencer Marketing, đảm bảo hỗ trợ việc triển khai những dự án đồng bộ và hiệu quả nhất.
Hy vọng bài viết của Onfluencer đã giúp bạn hiểu rõ về Influencer là gì cũng như có thêm nhiều tuyệt chiêu hữu ích để giúp các doanh nghiệp chọn được influencer phù hợp cho các chiến dịch marketing của nhãn hàng của mình. Chúng tôi hy vọng các nhãn hàng có thể linh hoạt trong việc triển khai các chiến lược quảng cáo để quảng bá thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.
An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded.