Quảng cáo chuyển đổi là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả

Linh Chi
24 Tháng 2, 2023
926
Quảng cáo chuyển đổi là cách tiếp thị phổ biến được nhiều người đang áp dụng. Việc chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook giúp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận gần nhau hơn. Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đang chứng tỏ thế mạnh của mình có thể mang về lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp.
Quảng cáo chuyển đổi là cách tiếp thị phổ biến được nhiều người đang áp dụng. Việc chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook giúp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận gần nhau hơn. Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đang chứng tỏ thế mạnh của mình có thể mang về lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp.
Vậy chạy quảng cáo chuyển đổi là gì? Cách chạy quảng cáo này được tiến hành như thế nào? Onfluencer sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì?

Quảng cáo chuyển đổi trong tiếng anh được gọi là web conversion ads. Ở Việt Nam, hình thức tiếp thị này đang có những bước phát triển khá mạnh kể từ năm 2019. Quảng cáo chuyển đổi Facebook (hay Facebook ads conversion) là hình thức dẫn dắt khách hàng truy cập đến những web. Nó có thể là mua hàng, đặt hàng, điền form hay xem một nội dung nào đó trên các website.
Tên gọi này đã giải thích rõ ràng về khái niệm của nó, đó chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Nó thích hợp dành cho những doanh nghiệp đã xây dựng được cho mình một trang web chất lượng, mục đích chính là giúp tăng tương tác cho các trang web cũng như thúc đẩy hành vi của khách hàng. Liệu người dùng có vào trang web của bạn tìm kiếm thông tin sản phẩm, có quyết định mua hàng của bạn hay không. Đây đều là những hành vi của khách hàng mà các doanh nghiệp có thể nắm được.
Khi bạn đã xây dựng được một website cho mình nhưng tỷ lệ chuyển đổi chưa tốt. Đây là hình thức phù hợp dành cho bạn. Lúc này quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của người tiêu dùng. Dẫn các khách hàng truy cập đến trang website nhiều hơn. Khi đó người chạy quảng cáo chuyển đổi sẽ phải trả phí trên số lượng người truy cập web.

Lợi ích hình thức quảng cáo chuyển đổi là gì?

Tiến hành việc quảng cáo chuyển đổi đem đến những giá trị như:
Giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi website mạnh mẽ: Chiến dịch này có những ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu của các chiến dịch. Vì thế mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng được hiệu quả và nhanh chóng. Đồng thời thúc đẩy hành vi của họ trong việc tạo sự chuyển đổi đến website của bạn.
Tương thích đa nền tảng: Khi Facebook hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, nó cũng giúp điều hướng người tiêu dùng. Việc chạy quảng cáo chuyển đổi có thể thích hợp với nhiều nền tảng. Như máy tính, điện thoại, tablet… do đó nó giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng để tiếp cận doanh nghiệp.
Theo dõi hành vi của khách hàng một cách dễ dàng: Bạn có thể trực tiếp theo dõi hanh vi người dùng trên website. Từ trình quản lý quảng cáo, bạn có thể đánh giá chính xác được hiệu quả quảng cáo.
Khả năng tùy chỉnh rất linh hoạt: Bạn có thể tùy chỉnh những quảng cáo sao cho phù hợp nhất. Chỉnh sửa ảnh, video… Sau khi kết thúc chiến dịch, bạn sẽ biết được đối tượng khách hàng mục tiêu. Những đối tượng nào tiến hành các hành vi trên web của bạn.

3 Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo chuyển đổi

Bước 1: Ban đầu cần xác định yêu cầu của đối tượng khách hàng
Những yêu cầu đó chính là: Việc tham khảo mua bán sản phẩm, đọc tin tức, điền biểu mẫu… Bạn cần đưa ra được lý do người dùng có thể ở lại trang của bạn. Chẳng hạn như bạn đưa ra những khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng. Hoặc điền biểu mẫu bằng việc đưa ra những phần quà hay voucher.
Bước 2: Xác định thông tin từ khách hàng bạn muốn
Bạn cần thu thập những thông tin từ khách hàng. Để làm điều này, bạn có thể thực hiện bằng khảo sát, đưa câu hỏi. Các thông tin về khách hàng như tuổi tác, giới tính, sở thích…
Bước 3: Thu hút người tiêu dùng với những hình ảnh
Quảng cáo thật vô vị không có hình ảnh hấp dẫn phải không nào? Ảnh chính là thứ có thể đập thẳng vào mắt các khách hàng nhanh nhất. Nếu hình ảnh của bạn đẹp sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng ngay tức thì. Do vậy lướt qua hàng trăm ngàn bài post, nếu hình ảnh của bạn hấp dẫn thì khách hàng sẽ dừng lại và click vào quảng cáo của bạn.
Bước 4: Xác định về mục tiêu khách hàng
Bạn có thể mở rộng việc tìm kiếm khách hàng hoặc tải dữ liệu hồ sơ khách hàng đã có lên nền tảng facebook. Đánh giá xem đâu là tệp khách hàng phù hợp.
Bước 5: Kiểm tra, đánh giá
Sau những bước trên thì các đơn vị cần cần kiểm tra lại tổng thể chiến dịch để xác định về các lỗi gặp phải. Đồng thời tìm ra những phương án để xử lý giúp cho các chiến dịch có thể đạt hiệu quả cao hơn.
Bước 6: Tạo ra những lời cảm ơn đến khách hàng
Khi hoàn thành tất cả các yêu cầu trên trang web. Và trước khi người tiêu dùng rời khỏi trang web, bạn có thể tạo ra những lời cảm ơn. Điều này sẽ giúp gia tăng độ thiện cảm của các khách hàng đối với doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó bạn còn có thể thêm những phần góp ý để thu thập thêm những trải nghiệm, đánh giá của khách hàng. Hoặc giới thiệu đến họ những sản phẩm hấp dẫn khác.
Chạy quảng cáo chuyển đổi là hình thức tiếp thị hàng đầu để gia tăng lượt truy cập của khách hàng đến các trang web. Nó đem đến một lượng khách hàng đầy tiềm năng cũng như gia tăng về tỷ lệ chuyển đổi cho các website.
Đến đây bạn đọc đã hiểu rõ hơn về nội dung quảng cáo chuyển đổi là gì, cách tiến hành việc chạy quảng cáo chuyển đổi này. Để có thêm nhiều hơn những thông tin về các chiến lược tiếp thị thì bạn đọc hãy xem thêm những bài đăng tại trang Onfluencer nhé, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những nội dung hữu ích về marketing để có thể quảng bá thương hiệu tốt hơn.
An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded.