Giải đáp tất tần tật về WiFi Maketing mà bạn chưa biết

Linh Chi
24 Tháng 2, 2023
842
Hiện nay, Wifi Marketing không chỉ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích rõ ràng mà khách hàng cũng được hưởng lợi khi sử dụng mạng wifi miễn phí với các thao tác chuyển đổi đơn giản.
Trong sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đời sống của xã hội nâng cao đồng thời doanh số của các công ty doanh nghiệp cũng có sự tăng trưởng. Một trong những hình thức tiếp cận tốt nhất phải kể đến chính là Internet – mạng xã hội cho phép các công ty tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt khi tận dụng tối đa social media thì việc triển khai marketing online lại càng trở nên hiệu quả hơn.
Và Wifi là một công cụ quan trọng giúp người dùng dễ dàng hơn vào Internet. Ở các cửa hàng hiện nay, Wifi Marketing được xem là trợ thủ đắc lực để những đơn vị này có thể quảng bá hay lan tỏa thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí.
Ở nội dung bài viết hôm nay, Onfluencer sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về khái niệm wifi marketing là gì, các cách để tối ưu hiệu quả của hình thức quảng cáo này. Cùng tham khảo ngay chia sẻ này nhé.

1 Tìm hiểu Wifi Marketing là gì?

Wifi được hiểu theo cách dùng nghĩa là mạng không dây, chúng là viết tắt của cụm từ Wireless Fidelity (nghĩa là hệ thống truy cập internet không dây) hoạt động nhờ một loại sóng vô tuyến không dây tương tự như sóng radio, sóng điện thoại, sóng truyền hinh. Wifi được cài đặt để bạn có thể dùng trong một khoảng cách nhất định, ngoài khoảng cách này thì thiết bị sẽ không bắt được wifi nữa Vì thế trên thị trường đang có khá nhiều thiết bị hỗ trợ đường truyền wifi không giới hạn về thiết bị và gia tăng khoảng cách.
Còn khái niệm wifi Marketing được hiểu đơn giản là việc các cửa hàng, doanh nghiệp cung cấp hệ thống wifi trực tiếp đến khách hàng, đồng thời sử dụng hệ thống kết nối này để truyền tải thông điệp quảng cáo của mình.

2 Hoạt động của Wifi Marketing là gì?

Phương thức hoạt động của hình thức tiếp thị này được tiến hành như sau:
Khách hàng đến các cửa hàng và truy cập vào mạng wifi, khi kết nối với hệ thống thiết bị của quý khách sẽ lập tức chuyển đến một trang landing page, yêu cầu bạn nhập số điện thoại, email, hoặc like, share trang Facebook của cửa hàng để có thể sử dụng mạng.
Bên cạnh những thông tin yêu cầu khách hàng cung cấp, các đơn vị còn có thể lồng ghép thêm những quảng cáo, thông điệp của mình để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Có thể nói đây chính là “một mũi tên trúng hai đích”, vừa có được dữ liệu khách hàng vừa quảng bá cho thương hiệu mà không bị “lố”.

3 Lợi ích mà Wifi Marketing đem đến hiện nay

Hiện nay, Wifi Marketing không chỉ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích rõ ràng mà khách hàng cũng được hưởng lợi khi sử dụng mạng wifi miễn phí với các thao tác chuyển đổi đơn giản. Đánh giá chung về lợi ích như sau:
+ Về phía khách hàng:
Tiện ích: Bạn có thể kết nối và sử dụng mạng Internet với tốc độ nhanh hơn rất nhiều khi dùng mạng 3G, 4G thông thường.
Cải thiện về trải nghiệm khách hàng: Theo một đánh giá, có đến khoảng 62% doanh nghiệp công nhận rằng khách hàng sử dụng dịch vụ lâu hơn ở những cửa hàng có Wifi miễn phí. Đây là minh chứng cho thấy trải nghiệm của người dùng được cải thiện khi sử dụng Wifi Marketing.
+ Về phía cửa hàng, doanh nghiệp:
Thúc đẩy gia tăng doanh số: Mục tiêu của mọi doanh nghiệp chính là sự tăng trưởng về doanh số, điều này đúng với những cửa hàng cung cấp Wifi free. Khách hàng sẵn sàng chi thêm tiền cho nhà cung cấp dịch vụ nếu họ cảm thấy hài lòng.
Thấu hiểu người tiêu dùng hơn: Wifi Marketing là phương thức hiệu quả để các đơn vị thu thập thông tin khách hàng, không chỉ đơn thuần để biết đối tượng người dùng đến với cửa hàng mà còn là cơ hội để bạn hiểu hơn về họ.
Tối ưu hóa các hình thức Marketing khác: Một trong những điểm cộng của hình thức quảng cáo này đó là bạn có thể sử dụng các dữ liệu đã thu thập được phục vụ cho các hoạt động tiếp thị khác như Email Marketing, Social…
Quảng bá sản phẩm hay chiến lược Marketing mới: Các doanh nghiệp có thể tận dụng Wifi Marketing để quảng bá cho các chiến dịch tiếp thị mới của mình. Biết đâu họ hứng thú với những thông điệp bạn đang truyền tải?

4 Tìm hiểu về các mô hình hoạt động của WiFi Marketing

4.1 Triển khai WiFi Marketing công cộng

Đây là hình thức mà các doanh nghiệp thường xuyên thực hiện ở những địa điểm lớn, khu vực đông người qua lại và có nhiều khách hàng mục tiêu, có thể kể đến như: Công viên, bệnh viện, bến xe, nhà ga…
Mô hình này phù hợp với những doanh nghiệp hoạt động trong nước hay các tổ chức phi chính phủ… Khi khách hàng muốn dùng WiFi tốc độ cao thì phải xem qua những đoạn quảng cáo hoặc tiến hành các thao tác kết nối được hướng dẫn ngay trên màn hình. Từ đó doanh nghiệp thu được tiến từ đơn vị tài trợ, lợi ích đem đến là cực kỳ lớn.

4.2 Sử dụng WiFi Marketing tại địa điểm độc lập

Hiện nay hình thức tiếp thị này đang được sử dụng hiệu quả ở các quán cafe, khách sạn… Với những địa điểm độc lập chỉ cần lắp thêm thiết bị WiFi Marketing vào giữa modem và hệ thống WiFi sẵn có. Nội dung quảng cáo được cài đặt và cấu hình trực tiếp trên thiết bị.
Hình thức này có ưu điểm là dễ thực hiện, tiếp cận người dùng nhanh và đem đến hiệu quả cao. Thế nhưng cũng có hạn chế đó là chỉ tiến hành ở một địa điểm cố định mà thôi.

4.3 Mô hình hoạt động với nhiều địa điểm

Đầu tiên chúng ta cũng cần lắp thiết bị WiFi Marketing vào giữa modem với hệ thống WiFi có sẵn. Nội dung quảng bá Marketing sẽ được lưu trữ dưới dạng 1 trang web thông thường và được cấu hình sẵn trên thiết bị. Từ đó những người dùng mạng Wifi sẽ nhận được các đường link dẫn tới trang web cần quảng cáo.
Ưu điểm của mô hình này là có thể triển khai ở nhiều địa điểm khác nhau trong cùng hệ thống, nếu muốn thay đổi nội dung quảng cáo thì chỉ cần đổi trên website là được. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp lớn, có nhiều chi nhánh hoặc cho các chuỗi cửa hàng… Tuy nhiên quá trình triển khai tương đối phức tạp với chi phí khá cao.

4.4 Triển khai WiFi Marketing cho sự kiện

Đây là mô hình được sử dụng cho sự kiện lớn của các thương hiệu để quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi nhất. Minh chứng của mô hình này chính là chiến dịch WiFi Marketing cho cuộc thi vũ đạo - âm nhạc Be U+ With Honda mà thương hiệu do Honda đã phối hợp với Ichip thực hiện. Bằng việc dùng công nghệ tiếp thị WiFi của iChip chương trình đã thực hiện hiệu quả và thu thập được lượng thông tin cực lớn từ khách hàng, cùng với đó là hàng trăm nghìn lượt like và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
Mô hình này có ưu điểm đó là đem đến hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng, giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi nhất. Tuy nhiên do không được tổ chức tại những địa điểm cụ thể cho nên việc thực hiện có phấn phức tạp, và chi phí đặc biệt cao.

5 Hướng dẫn tiến hành Wifi Marketing trong kinh doanh

Cùng Onfluencer tìm hiểu về các ứng dụng của Wifi trong các hoạt động kinh doanh nhé:
+ Thiết lập mạng Wifi của đơn vị
Việc đầu tiên đó là bạn cần đảm bảo đơn vị, cửa hàng của mình có một gói Internet, modem và bộ định tuyến đang hoạt động. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng Wifi mà bạn dùng để Marketing là công khai, không phải mạng riêng tư.
+ Xây dựng phần mềm chuyên dụng
Bước tiếp theo chính là bạn cần có một phần mềm Wifi Marketing, tại đây bạn sẽ biết được những ai đang sử dụng mạng của mình, đồng thời nắm được các dữ liệu của khách hàng khi họ truy cập vào mạng Wifi.
+ Quảng bá Wifi miễn phí
Sau khi hoàn thành 2 bước ở trên, công việc tiếp theo của bạn chính là quảng bá đến khách hàng rằng ở đây chúng tôi đang cung cấp Wifi miễn phí. Bạn có thể đặt những tấm biển quảng cáo trong nhà hoặc tại các kênh truyền thông của thương hiệu để thông báo cho người dùng biết về việc có thể truy cập Wifi miễn phí.
+ Sử dụng phần mềm quản trị để xây dựng kế hoạch Marketing chi tiết
Sau khi có được thông tin của khách hàng, bạn hãy sử dụng các phần mềm quản trị quan hệ khách hàng để mở rộng quy mô và hiệu quả kinh doanh của mình bằng cách triển khai các chiến dịch Email Marketing hoặc gửi tin nhắn SMS trực tiếp.
Thậm chí, một số doanh nghiệp còn có thể phân khúc khách hàng dựa trên tần suất mà họ ghé đến cửa hàng để cá nhân hóa hoạt động tiếp thị sản phẩm qua email.
Trên đây là những thông tin cơ bản về Wifi Marketing là gì mà Onfluencer muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bạn viết đã mang đến cho quý độc giả những cái nhìn chi tiết và đầy thú vị về hình thức Marketing này. Đồng thời, cũng còn giúp bạn có kinh nghiệm áp dụng mô hình này vào hoạt động kinh doanh của mình. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức về marketing nhé.
An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded.