Làm cách nào để có thể trở thành một Influencer chuyên nghiệp

Linh Chi
24 Tháng 2, 2023
648
Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, Influencer và Influencer Marketing đã trở thành một trong những xu hướng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Mục đích chính chính của hình thức này chính là xây dựng niềm tin và đưa sản phẩm đến gần hơn với các khách hàng.
Thế nhưng bạn hiểu Influencer là gì và làm thế nào để có thể trở thành một Influencer chuyên nghiệp hay chưa? Cùng Onfluencer tìm hiểu câu trả lời được nhắc đến trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm Influencer là gì?

Hiểu đơn giản thì đây là những người có tầm ảnh hưởng, họ có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của người khác do nhiều yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng đánh giá cao như địa vị, quyền lực, kiến thức, mối quan hệ… Trong bối cảnh hiện tại, Influencer là người có lượng theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram… Influencer có tầm ảnh hưởng càng lớn thì càng được các thương hiệu, nhãn hàng chú ý đến hơn trong quá trình chọn người đại diện để quảng bá cho sản phẩm của họ.
Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, bất kỳ ai trong số chúng ta cũng có thể trở thành một Influencer nếu khao khát muốn đem đến cho cộng đồng những giá trị tích cực. Vậy để tạo nên sức ảnh hưởng thì bạn cần phải bắt đầu từ đâu? Hãy cùng khám phá những nội dung tiếp theo để biết mình phải làm gì để trở thành một người ảnh hưởng chuyên nghiệp nhé.

Hướng dẫn cách để trở thành một Influencer chuyên nghiệp

+ Xác định lĩnh vực hoạt động

Phần lớn các Influencer đều chọn một lĩnh vực chính để xây dựng nội dung, thậm chí chỉ tập trung khai thác một mảng nhỏ trong đó. Vì thế ngay từ bước đầu tiên bạn hãy cân nhắc và chọn cho mình một lĩnh vực hoạt động với 2 tiêu chí chính là giỏi nhất và thích nhất.
Xác định lĩnh vực yêu thích và tập trung khai thác cho bạn hướng đi rõ ràng trên con đường trở thành Influencer sẽ giúp bạn phát triển chuyên sâu và xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Đồng thời sẽ giữ chân được một nhóm người theo dõi lâu dài.

+ Chọn kênh truyền tải thích hợp

Để lựa chọn những kênh truyền tải thích hợp bạn hãy dựa trên nhóm đối tượng người theo dõi mà bạn hướng đến và chiến lược hoạt động ra sao. Hãy hiểu rõ đặc tính của từng nền tảng là gì, và tốt nhất cũng không nên gói mình trong một kênh nhất định mà hãy hoạt động trên ít nhất 2-3 nền tảng.
Mỗi nền tảng cũng có cách thể hiện riêng nên hãy cân nhắc kỹ càng việc chọn nền tảng thích hợp, việc chọn đúng sẽ giúp bạn tăng follow nhanh, dễ dàng tiếp cận người dùng tiềm năng.

+ Xây dựng chất riêng và đi đầu xu hướng

Giữa vô vàn những Influencer hiện nay, điều gì sẽ giúp bạn nổi bật và ấn tượng? Đó chính là sự khác biệt được xây dựng nên từ chính cá tính riêng. Việc xác định được cá tính và thể hiện chúng một cách hiệu quả là điều không đơn giản, nhưng trước tiên bạn phải hiểu rõ bản thân mình, tham khảo những người đi trước và chọn cách truyền đạt tốt nhất.

+ Tương tác hiệu quả với người theo dõi

Bạn cảm thấy thế nào khi được Influencer mình yêu thích phản hồi lại trên mạng xã hội? Chắc chắn sẽ rất “sung sướng” phải không nào. Người theo dõi chính là nhân tố đặc biệt cần thiết tạo nên sức ảnh hưởng cho bạn và giúp bạn hoàn thiện hơn. Thế nên, hãy đối xử với fan hâm mộ và người theo dõi một cách tôn trọng, tử tế và lắng nghe. Thỉnh thoảng hãy dành thời gian trả lời bình luận, nhấn thích story, mở livestream… để tạo tương tác hiệu quả hơn với người theo dõi. Khi độ tương tác cao thì bạn lại càng có thêm lợi thế để gây ấn tượng với các nhãn hàng.

+ Hiểu rõ chính sách và đặt mục tiêu kiếm tiền

Mỗi quốc gia sẽ có những quy định khác nhau, mỗi nền tảng lại có những nguyên tắc nhất định, hãy dành thời gian tìm hiểu về các thông tin này để đảm bảo an toàn cho trang. Đảm bảo tránh việc “bay màu” tài khoản hoặc bị khóa vì vi phạm quy tắc cộng đồng. Để kiếm tiền với “nghề này”, bạn cần nắm rõ quy định và đặt ra mục tiêu tăng trưởng rõ ràng.

+ Đánh giá kết quả hoạt động

Trong từng giai đoạn, hãy có sự đánh giá về ưu điểm và hạn chế của bản thân mình để tìm cách cải thiện. Nếu vẫn chưa đạt được kết quả như kỳ vọng thì hãy nỗ lực hoạt động liên tục và sáng tạo nên những content hấp dẫn hơn, chắc chắn bạn gặt hái được thành quả xứng đáng.
Và điều cuối cùng đó là đừng quên nhìn lại kết quả từ lượng tương tác, nội dung quảng cáo, ý kiến phản hồi… dưới góc nhìn khách quan nhất để cải thiện cho các kênh của mình nhé.
Đến đây hẳn là bạn đọc đã có được đáp án cho câu hỏi ở đầu bài rồi nhé. Có thể nói Influencer là một công việc khá lý tưởng để bạn vừa có được thu nhập khủng, vừa có cơ hội cộng tác với nhiều thương hiệu khác nhau. Để có thêm nhiều hơn thông tin liên quan đến Influencer Marketing bạn đọc hãy tham khảo thêm tại Onfluencer nhé.
An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded.