Lợi ích ưu việt của Influencer Marketing đối với thương hiệu?

Linh Chi
24 Tháng 2, 2023
664
Công nghệ thông tin phát triển đồng nghĩa với việc con người dễ dàng tiếp cận thông tin trên mạng internet, những người ảnh hướng có thể lan truyền các thông tin một cách nhanh chóng hơn, thậm chí còn tạo nên những xu hướng mới. Vì thế Influencer Marketing ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị.
Vậy Influencer marketing là gì và lợi ích hàng đầu khi sử dụng Influencer là gì? Hãy cùng Onfluencer tìm hiểu ngay những thông tin này nhé.

Tìm hiểu về Influencer là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì đây là một trong những hình thức tiếp thị thông qua những người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên những nền tảng mạng xã hội. Influencer có thể là những nghệ sĩ, ca sĩ, đầu bếp, các chuyên gia làm đẹp hay những người có lượng người người theo dõi lớn trên các nền tảng. Những người ảnh hưởng này có lượng người theo dõi nhất định, quan tâm đặc biệt về lĩnh vực mà những influencer này đang hoạt động. Khi các influencer quảng cáo cho dịch vụ/ sản phẩm của nhãn hàng sẽ hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.
Hiện nay, những người ảnh hưởng này có thể đảm nhận nhiệm vị là người mua hàng chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, đóng vai trò nhưng một bên thứ 3 trong quá trình quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ. Hoặc có thể là người đóng vai trò gợi ý về những sản phẩm/ dịch vụ chất lượng mà người thân và bạn bè đã dùng. Bằng một cách nào đó, các influencer thực hiện quảng cáo đem về hiệu quả cực kỳ tốt.

Đánh giá về những lợi ích khi sử dụng Influencer

Sau khi đã hiểu rõ về thuật ngữ Influencer là gì thì Onfluencer sẽ chia sẻ đến bạn về những lợi ích mà nhóm đối tượng này đem đến để hiểu lý do mà việc sử dụng hình ảnh của những người ảnh hưởng này trong các chiến dịch Marketing lại có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp nhé.

+ Influencer có khả năng thu hút xã hội lớn

Trước đây khách hàng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên cách quảng cáo và tiếp thị truyền thống mà họ thu thập được trên truyền hình hoặc nghe trên đài báo. Nhưng ngày nay, việc tương tác với Influencer thông qua những nền tảng mạng xã hội dễ dàng hơn nhiều. Thông qua những tìm hiểu và trải nghiệm trực tiếp về dịch vụ hay sản phẩm của các Influencer mà người dùng dễ dàng đưa ra được quyết định mua hàng thích hợp nhất.

+ Influencer luôn biết cách để tạo ra những nội dung chất lượng

Không thể phủ nhận là, những Influencer là người có kiến thức, am hiểu, kinh nghiệm chuyên môn về một hoặc một số những lĩnh vực nhất định. Vì thế mà theo một cuộc khảo sát cho rằng có đến khoảng hơn 60% người được phỏng vấn nói rằng họ theo dõi một Influencer vì nội dung có chất lượng tốt. Nội dung chất lượng tốt là một công cụ tiếp thị quan trọng cho bất kỳ chiến dịch kỹ thuật số nào đó. Vì thế những người có ảnh hưởng có thể sáng tạo ra những nội dung ấn tượng, thu hút với người tiêu dùng, do đó giảm bớt khối lượng cho nhà tiếp thị cần làm.

+ Influencer luôn nhanh chóng bắt kịp những xu hướng mới nhất

Nếu bạn là người dùng thường xuyên theo dõi những nền tảng mạng xã hội như Tik Tok hoặc Instagram, có một điều rất dễ dàng nhìn ra đó là những người ảnh hưởng thường rất nhanh chóng nắm bắt các xu hướng mới nhất trong các nền tảng truyền thông xã hội. Và họ cũng nằm trong những người đầu tiên thử những trend này. Việc tiếp cận các nền tảng mới sẽ giúp các Influencer không chỉ gia tăng thêm lượt follow mà còn tăng về độ tương tác và tiếp cận với những khán giả mới một cách hiệu quả.

+ Influencer tạo nên sự tin cậy cao hơn

Một trong những lý do quan trọng mà các nhãn hàng, doanh nghiệp hiện nay sử dụng hình ảnh của người ảnh hưởng để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm đó là họ có thể tạo nên độ tin cậy nhất định với khách hàng. Sức nặng trong lời nói của những Influencer có thể khiến khách hàng tin đây là những điều chân thực. Kiến thức chuyên môn mà những người nổi tiếng này có được trong một lĩnh vực và ngành nghề cụ thể nhất giúp họ tạo ra những lượng khách lớn, đồng thời khiến họ xây dựng niềm tin trong mắt mọi người. Chỉ cần một động thái của họ có liên quan đến các thương hiệu như việc đưa ra phản hồi sau khi sử dụng sẽ khiến người tiêu dùng có cái nhìn thiện cảm hơn và tin tưởng hơn khi mua sản phẩm đó.
Từ đây có thể dễ dàng nhận thấy được rằng Influencer chính là một phần quan trọng không thể thiếu trong việc triển khai những chiến dịch quảng cáo mới hiện nay. Họ sẽ đem tầm ảnh hưởng của mình để giúp cho các khách hàng nâng tầm thương hiệu và tăng trưởng mạnh mẽ hơn về doanh số.
Qua những thông tin được nhắc đến bạn đọc đã hiểu hơn về hình thức tiếp thị này cũng như những lợi ích có được khi sử dụng người ảnh hưởng trong các chiến lược marketing. Để cập nhật thêm nhiều hơn những thông tin khác về các nội dung của Influencer Marketing thì bạn đọc hãy theo dõi ngay trang Onfluencer của chúng tôi nhé.
An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded.